പത്ത് വർഷത്തിനുമേൽ പഴക്കമുളള ഒറ്റ നില വീട്.പുതുതായി ഒരു ബെഡ്റൂമിന്റെ കൂടി ആവശ്യം വന്നപ്പോൾ ടെറസിനെ ഒന്ന് പരിഷ്ക്കരിച്ചു ഒരു മുറിയാക്കി മാറ്റുകയായിരുന്നു ആർക്കിടെക്ററ് രാഹുൽ ചെയ്തത് .
സ്വന്തം വീടായിരുന്നതുകൊണ്ട് ഡിസൈനിങ് സ്വതന്ത്രൃം ഉണ്ടായിരുന്നു.വീനർ ബർഗർ പോറോതേം ബ്രിക്കുകൾ ഉപയോഗിച്ച് ചുമരുകൾ തീർത്തു.നേരത്തെയുണ്ടായിരുന്ന ഷീറ്റ് റൂഫിനടിയിൽ ജിപ്സം സീലിങ് ചെയ്തു.പെയ്ന്റ് ചെയ്ത് എടുത്ത അലുമിനിയം വിന്ഡോകൾ നല്കി പുറത്തെ പച്ചപ്പിന്റെ കാഴ്ചകളെ ഫ്രയ്മിനുളളിലാക്കി അകത്ത് എത്തിച്ചിരിക്കുന്നു.ഇത് ബേ വിന്ഡോ ആകയാൽ ഇരിപ്പിട സൗകര്യവുമുണ്ട്.
ഫ്ളോറിങ്ങിന് സിമന്റ് ടെക്സ്ചർ ടൈലുകൾ തെരഞ്ഞെടുത്ത് സ്പേസർ ഇല്ലാതെ ഉപയോഗിച്ചു. ഇലകട്രിക്കൽ ഇനങ്ങൾ മുഴുവൻ ഓട്ടോമേഷനില് ആണ് പ്രവർത്തിക്കുന്നത്.ഫർണിചർ വീട്ടിലുണ്ടായിരുന്നവ തന്നെ പുന:രുപയോഗിച്ചു. ആർ ക്കിടെക്റ്റ് രാഹുൽ തന്റെ കിടപ്പുമുറിയും വർക്ക് സ്റേറഷനും ചെറിയൊരു ലിവിങ് ഏരിയയും ഒരുക്കയെടുത്തത് ഇരുപത് ദിവസം കൊണ്ടാണ്.
ഇന്റീരിയറൊരുക്കാൻ കൃത്രി മമായി ഒന്നും വേണ്ടിവന്നില്ല.പുറത്തെ വിശാലമായ ആകാശം, പച്ചപ്പ് തുടങ്ങിയ കാഴ്ചകളെ ഉള്ളിലെത്തിച്ചു. ടെറാകോട്ടാ ബ്രിക്കിന്റെ സ്വാഭാവിക നിറം ചുമരുകൾ ശ്രദ്ധേയമാക്കി .
ഫർണിഷിലെ നിറങ്ങളും പ്ലൈവുഡിൻറെയും മറ്റും വേസ്റ്റായ കഷ്ണങ്ങളും ചേർത്ത് സ്വയം തയ്യാറാക്കിയ റഫ്,സ്മൂത്ത് ഫിനിഷ് ചുമരലങ്കാരവും കൂടിയായപ്പോൾ വെറുതെ കിടന്നിരുന്ന ടെറസ് വീട്ടുടമയായ ആർക്കിടെക്റ്റിന്റെ പ്രിയപ്പെട്ട ഇടമായി
നമ്മുടെ നിലനില്പിനടിസ്ഥാനം ജൈവസമ്പത്താണ് അവയെ സംരക്ഷിക്കുക
Biodiversity is the basis of our survival and we protect them (BMC)
എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളുടെയും അതിജീവനം പരസ്പരബന്ധിതമാണ്, എല്ലാ ജീവജാലങ്ങളെയും സംരക്ഷിക്കണം. അതിജീവനത്തിനായി പലപ്പോഴും മാതൃ പ്രകൃതിയെ മനുഷ്യൻ നശിപ്പിക്കുന്നു. നമ്മുടെ നിലനിൽപ്പിനുവേണ്ടി നമ്മുടെ പ്രകൃതിയെ സംരക്ഷിക്കേണ്ടത് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. 90 കളുടെ തുടക്കത്തിൽ ലോകം ഇതിന്റെ പ്രാധാന്യം തിരിച്ചറിഞ്ഞു.ഐക്യരാഷ്ട്രസഭയുടെ പരിസ്ഥിതിയും വികസനവും (The United Nations Conference on Environment and Development (UNCED)ഇതിനെ ‘എർത്ത് സമ്മിറ്റ്’ എന്നറിയപ്പെടുന്നു, ബ്രസീലിലെ റിയോ ഡി ജനീറോയിൽ 1992 ജൂൺ 3-14 വരെ ഈ എർത്ത് സമ്മിറ്റ് നടന്നു. 1972-ൽ സ്വീഡനിലെ സ്റ്റോക്ക്ഹോമിൽ നടന്ന ആദ്യത്തെ മനുഷ്യ പരിസ്ഥിതി സമ്മേളനം, 179 രാജ്യങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കൾ, നയതന്ത്രജ്ഞർ, ശാസ്ത്രജ്ഞർ, മാധ്യമ പ്രതിനിധികൾ, സർക്കാരിതര സംഘടനകൾ (എൻജിഒകൾ) എന്നിവയെ ഒരുമിച്ച് കൊണ്ടുവന്ന് മനുഷ്യ സമൂഹത്തിന്റെ പരിസ്ഥിതിയിലെ സാമൂഹ്യ സാമ്പത്തിക പ്രവർത്തനങ്ങൾ അറിയുവാനും അതിലേക്കു ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാനുമുള്ള ഒരു വലിയ ശ്രമമായിരുന്നു അത്. പരിസ്ഥിതിയും വികസനവും സംബന്ധിച്ച ഐക്യരാഷ്ട്ര സമ്മേളനത്തിന്റെ 1992, ജൂണിലെ റിപ്പോർട്ട് റിയോ ഡി ജനീറോ,ഇത് അഭൂതപൂർവവും പ്രകൃതി വിഭവങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും സാമ്പത്തിക വികസനം വിലയിരുത്തുന്നതിനും മലിനീകരണ പ്രശ്നം ചർച്ച ചെയ്യുന്നതിനും ലക്ഷ്യമിട്ടുള്ളതായിരുന്നു.നമ്മുടെ വീടുമായ് ബന്ധിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് “ഭൂമിയുടെ അവിഭാജ്യവും പരസ്പരാശ്രിതവുമായ സ്വഭാവം തിരിച്ചറിയുക.വർത്തമാനകാലത്തിന്റെയും ഭാവി തലമുറയുടെയും ആവശ്യത്തിനായി സുസ്ഥിരമായ വികസനത്തിനായി നമ്മുടെ മാതൃപ്രകൃതിയെ സംരക്ഷിക്കുന്ന 27 തത്ത്വ ങ്ങൾ പ്രഖ്യാപിച്ചിക്കുന്നു.
റിയോ എർത്ത് ഉച്ചകോടി രൂപീകരിച്ച മൂന്ന് പ്രധാന ലക്ഷ്യങ്ങൾ
1. ജൈവവൈവിധ്യത്തിന്റെ സംരക്ഷണം
2. ജൈവവൈവിധ്യത്തിന്റെ ഘടകങ്ങളുടെ സുസ്ഥിരമായ ഉപയോഗം
3. ജനിതക വിഭവങ്ങളുടെ ഉപയോഗത്തിൽ നിന്ന് ഉണ്ടാകുന്ന ആനുകൂല്യങ്ങളുടെ ന്യായവും തുല്യവുമായ പങ്കിടൽ
സുസ്ഥിര വികസനം എന്ന ആശയം പ്രാദേശിക, ദേശീയ, അന്തർദേശീയ തലത്തിലാണോ എന്നത് പരിഗണിക്കാതെ ലോകത്തിലെ എല്ലാ ജനങ്ങൾക്കും കൈവരിക്കാവുന്ന ലക്ഷ്യമാണെന്ന് ഭൗമ ഉച്ചകോടി നിഗമനം ചെയ്തു. നമ്മുടെ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നതിൽ സാമ്പത്തിക, സാമൂഹിക, പാരിസ്ഥിതിക ആശങ്കകൾ സമന്വയിപ്പിക്കുന്നതും സന്തുലിതമാക്കുന്നതും ഗ്രഹത്തിലെ മനുഷ്യജീവൻ നിലനിർത്തുന്നതിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണെന്നും അത്തരം സംയോജിത സമീപനം സാധ്യമാണെന്നും സാമ്പത്തിക, സാമൂഹിക, പാരിസ്ഥിതിക അളവുകൾ സംയോജിപ്പിച്ച് സന്തുലിതമാക്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണെന്നും സമ്മേളനം അംഗീകരിച്ചു.
നമ്മൾ ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്നതും ഉപയോഗിക്കുന്നതും, ജീവിക്കുന്നതും ജോലി ചെയ്യുന്നതും, തീരുമാനങ്ങൾ എടുക്കുന്നതും സംബന്ധിച്ച പുതിയ ധാരണകൾ. ഈ ആശയം അക്കാലത്തെ വിപ്ലവകരമായ ഒന്നായിരുന്നു ഇത് വികസനത്തിനായുള്ള സുസ്ഥിരത എങ്ങനെ ഉറപ്പാക്കാം എന്നതിനെക്കുറിച്ച് സർക്കാരുകൾക്കിടയിലും സർക്കാരുകൾക്കും അവരുടെ പൗരന്മാർക്കുമിടയിലും സജീവമായ ഒരു സംവാദത്തിന് തുടക്കമിട്ടു.ഭാവി തലമുറകൾക്ക് സുസ്ഥിരമായ ഒരു ഗ്രഹത്തെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനാണ് തീരുമാനമെടുക്കൽ പ്രക്രിയ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തിരിക്കുന്നത്. 1992 ലെ റിയോ എർത്ത് ഉച്ചകോടിക്ക് അനുസൃതമായി, ഇന്ത്യയിൽ ജൈവ വൈവിധ്യ നിയമം 2002 പിറന്നു.
ബയോളജിക്കൽ ഡൈവേഴ്സിറ്റി ആക്റ്റ്, 2002, ബയോളജിക്കൽ റിസോഴ്സസ് പരിരക്ഷിക്കുക, പ്രാദേശിക സമൂഹവുമായി ജൈവ വിഭവങ്ങളുടെ ഉപയോഗവും അറിവും മൂലം ഉണ്ടാകുന്ന ന്യായമായതും തുല്യവുമായ പങ്കിടൽ ആനുകൂല്യങ്ങൾ സാധ്യമാക്കുന്ന അതിന്റെ സുസ്ഥിര ഉപയോഗം കൈകാര്യം ചെയ്യുക.ബയോളജിക്കൽ റിസോഴ്സസ് ആക്സസ് ചെയ്യുന്നതിനായി ത്രിതല ഘടന ഈ നിയമം വിഭാവനം ചെയ്തു
1. നാഷണൽ ബയോഡൈവേഴ്സിറ്റി അതോറിറ്റി (NBA) ആസ്ഥാനം ചെന്നൈയിൽ
2. സംസ്ഥാന ജൈവവൈവിധ്യ ബോർഡുകൾ (SBB)
3. ജൈവവൈവിധ്യ മാനേജ്മെന്റ് കമ്മിറ്റി (പ്രാദേശിക തലത്തിൽ ബിഎംസി)
ഈ ത്രിതല നിർവ്വഹണ സമ്പ്രദായം നിയമവും ചട്ടങ്ങളും ഫലപ്രദമായി നടപ്പിലാക്കാനുള്ള അവസരങ്ങൾ നൽകുക മാത്രമല്ല, ഈ ഘടനകൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ വെല്ലുവിളികൾക്കുള്ള മാർഗങ്ങൾ തുറക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
ബയോളജിക്കൽ ഡൈവേഴ്സിറ്റി ആക്റ്റ് അനുസരിച്ച്, 2002 ൽ എല്ലാ തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളിലും ഒരു BMC രൂപീകരിക്കേണ്ടത് നിർബന്ധമാണ്, ചെയർപേഴ്സണും പഞ്ചായത്തു സെക്രട്ടറിയുൾപ്പെടെ എട്ട് അംഗങ്ങൾ.
പഞ്ചായത്തിലെ കോർ കമ്മിറ്റി നിർദ്ദേശിച്ച പേരുകളിൽ നിന്ന്, അവശേഷിക്കുന്ന അംഗങ്ങളെ തിരഞ്ഞെടുക്കണം, ആദിവാസി ഗ്രൂപ്പുകളിൽ നിന്നുള്ള നിർദ്ദേശങ്ങൾ, തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളിൽ നിന്നുള്ള എൻജിഒകൾ, അതിൽ 1/3 ആർഡി വനിതാ അംഗങ്ങൾ ഉൾപ്പെടണം, എസ്സി/എസ്ടിയിൽ നിന്ന് 18% പരിസ്ഥിതി പ്രവർത്തകർ, പരമ്പരാഗത ഡോക്ടർമാർ, കർഷകർ, മത്സ്യത്തൊഴിലാളികൾ, സാമൂഹിക പ്രവർത്തകർ, അധ്യാപകർ, എൻജിഒകളിൽ നിന്ന് ബിഎംസിയുടെ ഭാഗമാകാൻ കഴിയുന്ന വ്യക്തികൾ എന്നിവരടങ്ങിയതായിരിക്കണം, എല്ലാവരും വോട്ടവകാശത്തോടെ തദ്ദേശ സ്വയംഭരണത്തിന്റെ അതിർത്തിയിൽ ജീവിക്കുന്നവരായിരിക്കണം.
BMC യുടെ പങ്ക്
1. PBR (പൊതു ജൈവവൈവിധ്യ രജിസ്റ്റർ) തയ്യാറാക്കാൻ
2. ജൈവ വിഭവങ്ങൾ സംരക്ഷിക്കുകയും സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുക,
3. പ്രാദേശിക ജൈവ വൈവിധ്യത്തിന്റെ പരിസ്ഥിതി പുന:സ്ഥാപനം,
4. പൈതൃക വൃക്ഷങ്ങൾ, മൃഗങ്ങൾ, സൂക്ഷ്മാണുക്കൾ മുതലായവ ഉൾപ്പെടെയുള്ള പ്രകൃതിദത്ത പൈതൃക സ്ഥലങ്ങളുടെ പരിപാലനവും പവിത്രമായ പൂർവ്വിക തോപ്പുകളും വിശുദ്ധ ജലാശയങ്ങളും. അതിന്റെ സുസ്ഥിരമായ ഉപയോഗവും വ്യത്യസ്ത ആവാസ വ്യവസ്ഥകളെ സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുക.
5. വാണിജ്യപരവും ഗവേഷണപരവുമായ ആവശ്യങ്ങൾക്കായി ജൈവ വിഭവങ്ങളിലേക്കും അല്ലെങ്കിൽ ബന്ധപ്പെട്ട പരമ്പരാഗത അറിവുകളിലേക്കും പ്രവേശനത്തിനുള്ള നിയന്ത്രണങ്ങൾ.
6 ബയോ റിസോഴ്സുകളുടെ വാണിജ്യപരമായ ഉപയോഗത്തിൽ നിന്ന് ഉണ്ടാകുന്ന ഉപയോഗങ്ങളും ഫലങ്ങളും പങ്കിടൽ
7. സാമ്പത്തിക പ്രാധാന്യമുള്ള സസ്യങ്ങളുടെ/ മൃഗങ്ങളുടെ പരമ്പരാഗത ഇനങ്ങൾ/ ഇനങ്ങളുടെ സംരക്ഷണം
8. ജൈവവൈവിധ്യ വിദ്യാഭ്യാസവും കെട്ടിട നിർമ്മാണ അവബോധവും
11. PBR ൽ രേഖപ്പെടുത്തിയ പരമ്പരാഗത അറിവിന്റെ സംരക്ഷണം
എല്ലാ തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളിലും BMC നടപ്പിലാക്കുകയും രൂപീകരിക്കുകയും അതിനുവേണ്ടി PBR തയ്യാറാക്കുകയും ചെയ്ത ഇന്ത്യയിലെ ഏക സംസ്ഥാനം കേരളമാണെന്ന് നമുക്ക് അഭിമാനത്തോടെ പറയാൻ കഴിയും. 2013-ൽ ബിഎംസിയെ കൂടുതൽ ശക്തിയേറിയ സംഘടനയാക്കി, പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണ സംഘ ത്തിന് (പരിസ്ഥി കാവൽ സംഘം എന്ന വാക്ക് രൂപപ്പെടുത്തുകയും ) അധികാരങ്ങളും ചുമതലകളും നൽകുകയും ചെയ്തു
1.തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനത്തെ സമയബന്ധിതമായി അറിയിക്കുകയും അധികാരപരിധിയിലെ സാധ്യമായ പാരിസ്ഥിതിക പ്രശ്നങ്ങളെക്കുറിച്ച് നിയമപ്രകാരം ഇടപെടുകയും ചെയ്യുക.
2. അടിസ്ഥാനപരമായി നമ്മുടെ പ്രാദേശികമായ പരിസ്ഥിതിയെ പരിപാലിക്കുകയും സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്യുക.
3. പാരിസ്ഥിതിക നിയമം, സർക്കുലറുകൾ മുതലായവ ലംഘിക്കപ്പെടുകയാണെങ്കിൽ, പാരിസ്ഥിതിക തകർച്ച, മനുഷ്യജീവിതത്തെ ഏതെങ്കിലും തരത്തിൽ അല്ലെങ്കിൽ സാധ്യതകളിൽ പ്രതികൂലമായി ബാധിക്കുന്ന ഏതെങ്കിലും സംഭവങ്ങൾ എന്നിവയെല്ലാം അധികൃതരെ അറിയിക്കുക.
4. പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണത്തിനുള്ള നിർദ്ദേശങ്ങൾ പഞ്ചായത്തിലൂടെ നടപ്പിലാക്കുക ലംഘനം കണ്ടെത്തിയാൽ ഉന്നത അധികാരികളെ അറിയിക്കുക നിയമനടപടികൾ സ്വീകരിക്കുക.
5. ആരോഗ്യകരമായ പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണത്തിനും ശുചിത്വത്തിനുമായി ബോധവൽക്കരണ പരിപാടി നടത്തുക
6. ജലസ്രോതസ്സുകളെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനും അധ :പതനത്തിൽ നിന്ന് രക്ഷിക്കുന്നതിനും ആരോഗ്യം നിലനിർത്തുന്നതിനും ആവശ്യമായ പദ്ധതികൾ ആരംഭിക്കുക.
7. പ്രാദേശിക തലത്തിൽ പരിസ്ഥിതി സംരക്ഷണം/ വൃത്തിയാക്കൽ
8. വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾ, സന്നദ്ധസംഘടനകൾ, പരിസ്ഥിതി പ്രവർത്തകർ തുടങ്ങിയവരുമായി സഹകരിക്കാനും പൊതുജനങ്ങൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടികൾ ആരംഭിക്കാനും ഉള്ള നടപടികൾ.
9. ടിഎസ്ജിയുമായി (സാങ്കേതിക പിന്തുണാ ഗ്രൂപ്പ്) സഹകരിക്കാനും പരിസ്ഥിതിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിവിധ സർക്കാർ പദ്ധതികൾ നടപ്പിലാക്കുക
എന്താണ് ഒരു PBR (പബ്ലിക് ബയോഡൈവേഴ്സിറ്റി രജിസ്റ്റർ), ഇന്ത്യയിൽ നമുക്ക് സമ്പന്നമായ ജൈവ വൈവിധ്യം ഉണ്ട്, അവയിൽ മിക്കതും രേഖപ്പെടുത്തിയിട്ടില്ല. ഓരോ തലത്തിലും ജൈവവൈവിധ്യം രേഖപ്പെടുത്തേണ്ടത് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്, അതുവഴി ഭാവി തലമുറകൾ സംരക്ഷിക്കുകയും സുസ്ഥിരമായി ഉപയോഗിക്കുകയും ചെയ്യും. നാഷണൽ ബയോഡൈവേഴ്സിറ്റി അതോറിറ്റി പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഫോർമാറ്റിലാണ് ഇത് രേഖപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. അത് ആ പ്രത്യേക പ്രദേശത്തെ എല്ലാ സസ്യജന്തുജാലങ്ങളും പരമ്പരാഗത ജ്ഞാനവും രേഖപ്പെടുത്തുന്നു. പുറത്തുനിന്നുള്ള ആളുകൾ അത് ഹൈജാക്ക് ചെയ്യരുതെന്നും അത് അവരുടെ പ്രയോജനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കരുതെന്നും നിർബന്ധമാണ്. ഡാറ്റ ഒരു തരത്തിലും സ്വകാര്യ വ്യക്തിക്കോ കമ്പനിയ്ക്കോ ഉപയോഗിക്കാൻ കഴിയില്ല. പ്രാദേശിക ജൈവവൈവിധ്യ പൈതൃക സ്ഥലം – ടിഎസ്ജിയുടെ (സാങ്കേതിക പിന്തുണ സമിതി) സഹായത്തോടെ പ്രാദേശിക ജൈവവൈവിധ്യ പൈതൃക സൈറ്റുകളായി പവിത്രമായ തോട്ടങ്ങൾ, ലാറ്ററൈറ്റ് വാട്ടർ പൂൾസ് എന്നിങ്ങനെ സമ്പന്നമായ ജൈവവൈവിധ്യ സ്ഥലങ്ങളെ നാമനിർദ്ദേശം ചെയ്യാനും ബിഎംസിക്ക് അധികാരമുണ്ട്. എല്ലാ ജില്ലകളിലും രൂപീകൃതമായ ജൈവവൈവിധ്യ മേഖല വിലയിരുത്തുന്നതിനുള്ള വിവിധ വിഭാഗങ്ങളിലെ വിദഗ്ധരുടെ ഒരു സംഘമാണ് സാങ്കേതിക പിന്തുണ സമിതി.
ബിഎംസിയെക്കുറിച്ചും നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ ജൈവ വൈവിധ്യത്തെക്കുറിച്ചും ഉള്ള അവബോധം നമ്മുടെ നിലനിൽപ്പിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്, കെട്ടിടങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്യുമ്പോൾ, നമ്മുടെ ജൈവവൈവിധ്യം നിലനിർത്തുന്നതിനായ് ആര്കിടെക്ടുകൾ പ്രദേശവാസികൾക്ക് സ്ഥലം തിന്നുന്ന പ്രയോജനം ഇല്ലാത്ത വിദേശ സസ്യങ്ങൾ വയ്ക്കാതെ പകരം തദ്ദേശീയ സസ്യങ്ങൾ ഉപയോഗിക്കുന്നതിനു നിർദേശങ്ങൾ നൽകുകയും സൈറ്റിൽ ആ പ്രദേശം സംരക്ഷിക്കാൻ ശ്രമിക്കുകയും വേണം. ചെടികളെ മാത്രമല്ലാ നമ്മുടെ സമ്പന്നമായ ജൈവവൈവിധ്യം സംരക്ഷിക്കപ്പെടുകയും അത് ചെയ്യാൻ BMC യെ സഹായിക്കുകയും വേണം.
വിവരങ്ങൾക്കും ചിത്രങ്ങൾക്കും കടപ്പാട്
ആർകിടെക്റ്റ് ശ്യാംകുമാർ പുറവങ്കര
കൺവീനർ, ബിഎംസി പുല്ലൂർ- പെരിയ പഞ്ചായത്ത്, കാസർഗോഡ്
കെട്ടുകാഴ്ചകൾ എല്ലാം വേണ്ടന്നു വച്ച് മണ്ണിനോടും പ്രകൃതിയോടും ചേർന്ന് നിൽക്കുന്ന ഈ വീട് സിമൻറ് ഉപയോഗിക്കാതെ നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്ന ഒന്നാണ്.നിറത്തിൻറ കാര്യത്തിൽ മാത്രമല്ല മണ്ണിനോടുളള ഈ പ്രതിപത്തി നിർമാണ രീതിയിലും സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട് വീട്ടുടമകളായ സജിത്തും അമ്മുവും.ഈ വീട് ഇവരുടെ സ്വപ്ന സാഫല്യമാണ്.കോൺക്രീറ്റ് സൗധമല്ല തങ്ങൾക്ക് വേണ്ടത് എന്ന ഉറച്ച തീരുമാനത്തോടെ മനസിലെ സങ്കല്പത്തിന് അനുസരിച്ചുളള വീട് നിർമിക്കുവാൻ ഇവർ സമീപിച്ചത് കോസ്റ്റ്ഫോർഡിനെയാണ്.
തൃശൂർ ജില്ലയിലെ വെസ്റ്റ് കൊരട്ടിയിലുളള ഈ വീടിൻറ നിർമമാണം വീട്ടുടമകൾക്കും നിർമമാണ ചുമതല വഹിച്ച എഞ്ചിനീയർ ശാന്തിലാലിനും ഏറെ ആത്മ സംതൃപ്തി പകർന്ന ഒന്നാണ്.നാലു കിടപ്പുമുറികൾ ലിവിങ്,ഡൈനിങ് കിച്ചൻ,കോറിഡോർ, കോർട്ട്യാർഡ്,സ്ററഡി ഏരിയ,ലൈബ്രറി എന്നിങ്ങനെയാണ് അകത്തള സജ്ജീകരണങ്ങൾ
പുന:രുപയോഗത്തിൻറ സാധ്യതകളും പ്രയോജനപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. മര ഉരുപ്പടികൾ,ഓട് എന്നിവയെല്ലാം പഴയവ വാങ്ങി ഉപയോഗിച്ചതാണ്.കൂടാതെ മുള,സ്റ്റീൽ ഫ്രെയിം,ബാംബൂ സീലിങ്,ഫില്ലർ സ്ളാബ് രീതി തുടങ്ങിയ കോസ്റ്റ്ഫോർഡ് പിൻതുടരുന്ന സസ്ററയ്നബിൾ നിർമ്മാണ രീതികളൊക്കെ സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്.
ചുമരുകൾക്ക് ചിലയിടങ്ങളിൽ മണ്ണ് കൊണ്ട് പ്ളാസ്റ്ററിങ് നടത്തി മറ്റിടങ്ങളിൽ വെട്ടുകല്ലിന് സാധാരണ നൽകാറുളള കോട്ടിങ്ങും കൊടുത്തു.ഈ കോട്ടിങ് വാട്ടർ ബേസ്ഡ് ആയതിനാൽ ചുമരുകൾക്ക് ശ്വസിക്കുവാൻ കഴിയുന്നുണ്ട്.പ്ളോട്ടിൽ തന്നെ ലഭ്യമായിരുന്ന മണ്ണ് കുമ്മായവും ചേർത്ത് പ്ളാസ്റ്റിറിങ്ങിന് ഉപയോഗിച്ചു.
തുറന്ന സമീപനത്തോടെയുളള പ്ളാനിങ്ങാണ് അതിനാൽ ഉളളിൽ വെളിച്ചത്തിന് പ്രാധാന്യം കൈവന്നിട്ടുണ്ട്.ഡൈനിങ്ങിൻറ ഉയരം കുറച്ച് മുകളിൽ മെസാനിൻ ഫ്ളോർ നൽകി അവിടെ സ്ററഡി ഏരിയ സ്ഥാപിച്ചു.
ഇവിടെ റെയിലിങ്ങിനു മുളയാണ് തെരഞ്ഞെടുത്തത്.കോർട്ട്യാർഡ് ഉള്ളിലെ പ്രധാന വെളിച്ച സ്രോതസ്സാണ്.ക്രോസ് വെൻ്റിലേഷനുകൾ കാറ്റും വെളിച്ചവും പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു.കിടപ്പു മുറികളുടെ ജനാലകൾ നടുമുറ്റത്തേക്ക് തുറക്കുന്നവയാണ്.
ഇൻറീരിയർ ഒരുക്കാനാവശ്യമായ സാമഗ്രികൾ ഫർണ്ണിച്ചർ ഫർണിഷിങ് ഇവയിലൊക്കെ വീട്ടുകാരുടെ ശ്രദ്ധ പതിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്. വീടിനകം അല്പം വ്യത്യസ്തമായിരിക്കണം എന്നായിരുന്നു സജിത്തിന്റെയും അമ്മുവിന്റെയും തീരുമാനം അതു നടപ്പിലാക്കുവാൻ ഏതറ്റം വരെയും പോകുവാനും അവർ തയ്യറായിരുന്നു.
വീട്ടുകാരുടെ ശ്രദ്ധയും സ്നേഹപൂർണ്ണമായ ഇടപെടലുകളും വീടുപണിയെ ഏറെ സഹായിച്ചിട്ടുണ്ട്.കബോഡുകൾക്കും സ്റ്റെയർകേസിനും മറ്റും ഫെറോസിമൻറാണ്.പടിപ്പുര,ലാൻഡ്സ്കേപ്പ് കിണർ എന്നിവയൊക്കെ വീട്ടുകാരുടെ പ്രത്യേക താല്പര്യമനുസരിച്ച് ചെയ്തവയാണ്.
കിണർ റീചാർജ് സംവിധാനം,സോളാർ തുടങ്ങിയ ഊർജ്ജ സംരക്ഷണ മാർഗ്ഗങ്ങൾ എന്നിവയെല്ലാം ചേർത്ത് പ്രകൃതിക്കിണങ്ങിയ ഗൃഹവാസ്തുകലയുടെ മർമ്മമറിഞ്ഞ് സിമൻറ് ഒഴിവാക്കി പണിതിരിക്കുന്ന വീട്. ഫർണിഷിങ് കൂടാതെ ഈ വീടിന് ആകെ ചിലവ് മുപ്പത് ലക്ഷമാണ്.
നിറയെ നാച്വറല് ലൈറ്റ് കടന്നു വരുന്ന ത്രീ ബെഡ്റൂം ഫ്ളാറ്റ്. അതാകട്ടെ പണിയൊക്കെ പൂര്ത്തിയായതിനു ശേഷമാണ് ഇന്റീരിയര് ഡിസൈനിങ് ചെയ്യാന് ലഭിച്ചതും.അതിനാല് നിലവിലുളള അകത്തളത്തെ ഒന്ന് ആകര്ഷകമാക്കി എടുക്കുക എന്നതായിരുന്നു ചെയ്യുവാന് ഉണ്ടായിരുന്നത്. ലിവിങ്, ഡൈനിങ്, കിച്ചന്, ബാല്ക്കണി മൂന്ന് കിടപ്പുമുറികള് എന്നിങ്ങനെയാണ് അകത്തളം.
നാച്വറല് ലൈറ്റിന്റെ പോസിറ്റീവ് എനര്ജി ഉളളിലെമ്പാടും ഉണ്ടായിരുന്നതിനാൽ അതിനെ ഒന്നുകൂടി ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്തു തുറന്ന സമീപനമാണ് ഫ്ളാറ്റിനാകെ. അതില് ഒരു ബേസിക് സ്കാന്ഡിനേവിയന് സ്പര്ശം കൊണ്ടു വന്നു.
അതായത് വളരെ മിനിമലിസ്റ്റിക്കായ ഒരുക്കങ്ങള്. ഒരുപാട് ഒരുക്കങ്ങൾ ഇല്ല. അല്പം വര്ണ്ണാഭ ചേര്ത്തിട്ടുണ്ട്.അങ്ങിങ്ങായി പാര്ട്ടീഷന്, ഫര്ണിച്ചര്, ഫര്ണിഷിങ് എന്നിവയിലൊക്കെ നിറങ്ങള് നല്കി. മൊത്തത്തിലുളള വെളള നിറത്തിനിടയില് ഈ വര്ണ്ണങ്ങള് എടുത്തു നില്ക്കുന്നു.
വുഡിന്റ ചെറിയ തോതിലുളള ഉപയോഗം, ബോഡര്, റാഫ്റ്ററുകള് എന്നിവയൊക്കെ ചുമരിലും സീലിങ്ങിലും നല്കി ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്തിരിക്കുന്നു. മിനിമം ഒരുക്കം കൊണ്ട് മാക്സിമം ഭംഗിയും സൗകര്യവും.
ലിവിങ് ഏരിയ
ഫോയര്,ലിവിങ്, ഡൈനിങ് ഏരിയ എന്നിവയുള്പ്പെടുന്ന ഒരു വലിയ ഹാള്.അതില് നടുവില് ക്യൂരിയോസ് വയ്ക്കാന് കഴിയുന്നതും സുതാര്യവുമായ ഒരു പാര്ട്ടീഷന് നല്കി ലിവിങ് ഡൈനിങ് ഏരിയകള് തിരിച്ചു.
കസ്ററമൈസ് ചെയ്തെടുത്ത പര്ണിച്ചര് കൊണ്ട് ശ്രദ്ധേയമാണ് ഡൈനിങ് ഏരിയ. ഡൈനിങ്ങിന്റ ഭാഗമായ വാഷ് ഏരിയ പുറത്തു നിന്നും കയറി വരുമ്പോഴെ കാണുന്ന വിധമായിരുന്നു.
ജി ഐ പൈപ്പ് ഉപയോഗിച്ച് ചില കളറുകളും നല്കി അല്പം വര്ണ്ണാഭമായ ഒരു പാര്ട്ടീഷന് തീര്ത്തു ഇവിടെ ഈയൊരൊറ്റ ഡിസൈന് എലമെന്റു കൊണ്ടു തന്നെ അകത്തളം ശ്രദ്ധേയമായി. ഡൈനിങ്ങിന്റെ പുറത്തുളള ബാല്ക്കണിയും ഏറെ ആകര്ഷകമാണ്.
കിടപ്പുമുറികള്
മാസ്ററര്, ഗസറ്റ്,കിഡ്സ് എന്നിങ്ങനെ മൂന്നു കിടപ്പുമുറികള്.മൂന്നിനും മൂന്ന് കളര് തീമുകള് തെരഞ്ഞെടുത്തു.കൂടാതെ ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്ത കട്ടിലിന്റ ഹെഡ്ബോര്ഡും ചുമരിലെ വാള്പേപ്പര്, പെയിന്റിങ് എന്നിവയും നാച്വറല് ലൈറ്റ് പ്രദാനം ചെയ്യുന്ന ജാലകങ്ങളും ഫര്ണ്ണിഷിങ്, ഫര്ണ്ണിച്ചര് എല്ലാം മികവുപുലര്ത്തുന്നു.
കിഡ്സ് റൂമില് പഠനസൗകര്യങ്ങള് കൂടിയുണ്ട്. മിതമായ ഒരുക്കങ്ങള് കൊണ്ട് ആകര്ഷവും സൗകര്യപ്രദവുമാക്കിയിരിക്കുന്നു കിടപ്പുമുറികള്.
കിച്ചന്
വളരെ ക്ളോസ്ഡായിരുന്ന അടുക്കള തുറന്ന ഓപ്പണാക്കികൊണ്ട് പാന്ട്രി കൗണ്ടര് നല്കി.ഇപ്പോള് ‘U’ ഷേപ്പിലാണ് അടുക്കള.കൗണ്ടര് ടോപ്പിന് ക്വാട്സ് ഉപയോഗിച്ചു.സ്റ്റോറെജ് കബോഡുകള്ക്ക് മുകളിലും താഴെയും സ്ഥാനമുണ്ട്. ചെറുതെങ്കിലും വര്ക്കേരിയ ഉള്പ്പെടെ നിറയെ വെളിച്ചമുളള ആധുനിക അടുക്കള.
Project Details
Propetry; 3 Bedroom Flat Prime Meridian Rain Woods Kalamassery Area :1250 sqft Photography :Shijo Thomas
ഗ്ലോബല് വാമിങ്ങിനു പ്രധാന കാരണം കാര്ബണ്,മീഥേല് ഗ്യാസ് ആണ് എന്ന് പഠനങ്ങള് തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്.നിര്മ്മാണത്തിലും ഉപയോഗത്തിലും കാര്ബണ് പുറത്തു വിടാത്ത രണ്ടു നിര്മ്മാണ സാമഗ്രികളാണ് മുള,കാറ്റാടിക്കഴ എന്നിവ.
ഇവയുടെ ഉല്പാദനവും ഇവ ഉപയോഗിച്ചുള്ള നിര്മാണവും പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു. ഇവ തീര്ന്നാല് വീണ്ടും ഉണ്ടാക്കിയെടുക്കാന് സാധിക്കുന്നവയാണ. മുള വെട്ടിയാല് രണ്ടാമതും ഉണ്ടായിവരും. ട്രീറ്റ് ചെയ്യാത്ത മുള 15 വര്ഷവും ട്രീറ്റ് ചെയ്ത മുള അതില് കൂടുതല് കാലവും നിലനില്ക്കും.
ട്രീറ്റ് ചെയ്താല് മുള കുത്തി പോകുന്നത് ഒഴിവാക്കാം. ബൊറക്സ്, ബോറിക്കാസിഡ് എന്നിവയാണ് കൂടുതലും ട്രീറ്റ്മെന്റിനു ഉപയോഗിക്കുന്നത്. വീര്യം കൂടിയ കെമിക്കലുകള് ഉപയോഗിക്കേണ്ടതില്ല. റൂഫിങ്,ചുമര് ഫൗണ്ടേഷന്,ഫ്ളോറിങ്,എന്നിവയ്ക്ക് എല്ലാം മുള ഉപയോഗിക്കാം.
മുളയും, കാറ്റാടിയും കാര്ബണ് പുറത്തു വിടില്ല. പകരം കാര്ബണ് ഉള്ളില് ശേഖരിച്ചു വയ്ക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. മുളയുടെ ഉപയോഗം സമൂഹത്തിലെ ഒരു വിഭാഗത്തിന്റെ ജോലി സാധ്യത കൂടി ഉയര്ത്തുന്നു.മാത്രവുമല്ല പ്രകൃതി സംരക്ഷണം, മണ്ണൊലിപ്പ് തടയല് എന്നിങ്ങനെയുള്ള സാധ്യതകള് കൂടി കണക്കിലെടുത്തു മുളയും കാറ്റടിക്കഴയും വ്യാപകമായി നട്ടുപിടിപ്പിക്കാം.
കടല് തീരമാണ് കാറ്റാടിക്ക് പറ്റിയ സ്ഥലം. സിമന്റിനു പകരം മണ്ണ്, വെട്ടുകല്ല്, കരിങ്കല്ല് ഇവയൊക്കെ ഉപയോഗിക്കാം. എന്നാല് വെട്ടുകല്ലും കരിങ്കല്ലും ഭാവിയില് ലഭ്യതക്കുറവ് നേരിടുവാന് പോകുന്ന മെറ്റീരിയലുകള് ആണ്.കെട്ടിട നിര്മ്മാണത്തിനു ഉപയോഗിക്കുന്ന മെറ്റീരിയലുകളുടെ കാര്യത്തില് ഇനിയുള്ള കാലം ചില മാറ്റങ്ങള് സ്വീകരിക്കേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.
പ്രകൃതിക്ക് ഉണ്ടാകുന്ന മാറ്റങ്ങള്, കാലാവസ്ഥയില് ഉണ്ടാകുന്ന വ്യതിയാനങ്ങള് ഇവയൊക്കെ മനസിലാക്കി പ്രകൃതിയോട് നീതിപൂര്വകമായ രീതികളും, ഉത്പന്നങ്ങളും തെരഞ്ഞെടുത്തെ മതിയാവു. ഇതു കാലത്തിന്റെ, നമ്മുടെ നിലനില്പ്പിന്റെ കൂടി ആവശ്യമായി മാറിയിരിക്കുന്നു.
‘രാമനിലയം’ കണ്ടിട്ടില്ലായെങ്കില് പോലും പേരു കേള്ക്കുമ്പോള് തന്നെ ഏതോ പുരാതനമായ ഒരു നിര്മ്മിതി എന്ന തോന്നല് ഉളവാകുന്നില്ലേ? നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ ചരിത്രവും പഴമയും നിര്മ്മാണ ശൈലിയും അടയാളപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ട് ജനമനസില് കയറിക്കൂടിയ അപൂര്വം ചില നിര്മിതികളില് ഒന്ന്.തൃശ്ശിവപേരൂര് നഗരവാസികളുടെ ഗൃഹാതുരമായ ഓര്മകളില് രാമനിലയത്തിന് എന്നുമിടമുണ്ട്. നഗരനടുവിലെ ഹെറിറ്റേജ് സോണില് ടൗണ്ഹാള് റോഡിലാണ് രാമനിലയം
പഴമയുടെയും പരമ്പര്യത്തിന്റയും ഓര്മകളും കാഴ്ചകളുമായി, ശക്തന് തമ്പുരാന് പാലസ്, വടക്കേച്ചിറ, താലൂക്ക് ഓഫീസ്, പണ്ടത്തേ കളക്ട്രേറ്റ് (ദിവാന് പേഷ്കാര് ഓഫീസ്) എന്നിവയെല്ലാമുളളത് ഈ രാജകീയ മന്ദിരത്തിന്റ ചുറ്റുമാണ്.
നിര്മ്മാണ കാലം പരിശോധിച്ചാല് 19ാം നുറ്റാണ്ട് എന്നു പറയാം. രാജാവിന്റെ അതിഥി മന്ദിരമായി നിര്മ്മിച്ച് പിന്നീട് ബ്രട്ടീഷുകാരുടെ കാലത്ത് റെസിഡന്റിന്റെ ഔദ്യോഗിക വസതിയായി, കോളനി വാഴ്ചകള്ക്ക് ശേഷം സ്വതന്ത്ര്യം കിട്ടി, ഭരണഘടന നിലവില് വന്നു, മന്ത്രിസഭ രൂപികരിച്ചു ഗവണ്മെന്റ് വന്നു, ഇപ്പോള് സര്ക്കാര് അതിഥി മന്ദിരം.
ഇങ്ങനെ ഒരുപാട് ചരിത്രവും പഴമയും രാമനിലയത്തിന്റെ അകത്തളങ്ങളില് ഉറങ്ങികിടക്കുന്നുണ്ട്. അന്നുതൊട്ട് ഇന്നുവരെ പുരാതനമായ ഈ അതിഥി മന്ദിരത്തില് തങ്ങി,ഉണ്ട്, ഉറങ്ങി,യാത്രപറഞ്ഞുപോയ വി.വി.ഐ .പി കളുടെ നീണ്ട നിരതന്നെയുണ്ട്. ബ്രിട്ടീഷ് റസിഡൻറ്, നെഹ്രറു, ഇന്ദിരാഗാന്ധി, രാജീവ് ഗാന്ധി, വി.വി. ഗിരി, ശങ്കര്ദയാല് ശര്മ്മ, രാഷ്ട്രീയ സാംസ്കാരിക മേഖലകളിലെ പ്രമുഖര് അങ്ങനെയങ്ങനെ ആരെല്ലാം.മുതിര്ന്ന കോണ്ഗ്രസ് നേതാവായിരുന്ന കെ.കരുണാകരന് ആണ് ഇവിടെ ഏറ്റവും കൂടുതല് താമസിച്ചിട്ടുളള വ്യക്തികളില് ഒരാള്
പൂര്ണ്ണമായും കൊളോണിയല് ഘടനയും അകത്തള സജ്ജീകരണങ്ങളും തന്നെയാണ് ഇപ്പോഴും. ഈട്ടികൊണ്ടു നിര്മ്മിച്ച ഫര്ണ്ണിച്ചറും മറ്റ് ഉപകരണങ്ങളും.നാല് കിടപ്പു മുറികള്,ഡൈനിങ്,ഒരു വിവിഐപി ലോഞ്ച് എന്നിവയാണ്.തൂണുകള് നിരയിട്ടു നില്ക്കുന്ന വരാന്തയും ഓടിട്ടമേല്ക്കൂരയും. പഴക്കമേറെയുണ്ടായിരുന്നതിനാൽ ആധുനീക സൗകര്യങ്ങള് പലതും ലഭ്യമായിരുന്നില്ല.
പണ്ട് എന്താണോ ഉണ്ടായിരുന്നത് അത് നിലനിര്ത്തിക്കൊണ്ടു തന്നെ കാലാനുസൃതമായ സൗകര്യങ്ങള് ഉള്ച്ചേര്ക്കുകയാണ് നവീകരണത്തിന് നേതൃത്വം നല്കിയ ആര്ക്കിടെക്റ്റ് വിനോദ് കുമാര് ചെയ്തത്.
കൊളോണിയൽ ശൈലിക്ക് യാതൊരു മാറ്റവും വരുത്താതെ ആധുനീക സൗകര്യങ്ങള് നല്കി. അന്നത്തെക്കാലത്തെ ഫര്ണിച്ചറാണ് ഇപ്പോഴുമുളളത്. കാലപ്പഴക്കത്താല് നശിച്ചവയുടെ സ്ഥാനത്ത് അതേ മരവും ഫിനിഷും നൽകി പുതിയവ നിര്മ്മിച്ചു.
പണ്ട് മരം ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന സ്ഥാനത്തെല്ലാം അത്തരം മരങ്ങള് തന്നെ നല്കി. ചുമരിന് കുമ്മായമാണ് അതിനാല് പഴയരീതിയിലുളള കുമ്മായ കൂട്ട് തന്നെ ഉണ്ടാക്കിയെടുത്ത് ചുമരുകള് പുതുക്കി.
ലൈറ്റിങ്, ഇലക്ട്രിക്കല് സംവിധാനങ്ങളെല്ലാം പുതുക്കി സ്ഥാപിച്ചു. എസി, ഇന്റര്കോം, വൈഫൈ, കോണ്ഫറന്സ് ഏരിയ എന്നിങ്ങനെ സൗകര്യങ്ങളെല്ലാം നല്കി. ചുമരുകള് അലങ്കരിച്ചിരിക്കുന്നത് തൃശൂരിലെ പഴയകാല കെട്ടിടങ്ങളുടെ ചിത്രങ്ങള്കൊണ്ടാണ്. (ആര്ക്കിടെക്റ്റ് ഉജ്വല് വരച്ചത്)
പഴയ ലാന്ഡ്സ്കേപ്പിന് ആവശ്യമായ മാറ്റങ്ങള് വരുത്തി പുതുക്കി സ്ഥാപിച്ചു. നിലവിലുളള ഘടനയുടെ വാസ്തുവിദ്യാ മൂല്യം കൈമോശം വരാതെ നവീകരണം നടത്താന് സര്ക്കാര് തെരഞ്ഞെടുത്തത് ഏറ്റവും അനുയോജ്യമായ ആര്ക്കിടെക്റ്റിനെ തന്നെയെന്ന് നിസംശയം പറയാം.
പൈതൃക സംരക്ഷണത്തില് പ്രത്യേകിച്ച് തൃശ്ശൂരിലെ വടക്കുംനാഥ ക്ഷേത്രം, വടക്കേച്ചിറ, ശക്തന് പാലസ് എന്നിവയുടെ പുന:രുദ്ധാരണത്തിന് നേതൃത്വം നല്കിയ ആര്ക്കിടെക്ററ്, പഴമയുടെ മൂല്യവും അത് എങ്ങനെ സംരക്ഷിക്കണം എന്നും ആഴത്തില് അറിവുളള അദ്ദേഹത്തിന്റെ കൈകളില് രാമനിലയം പുതുജീവന് കൈവരിച്ചു.
Project Details
Architect:Vinod Kumar M M dd Architects, Thrissur Mob:98951 77532
പ്രകൃതിയുടെ വരദാനങ്ങളായ കാറ്റും വെളിച്ചവും വീടിനുളളില് നിറയണമെന്നതായിരുന്നു വീട്ടുകാരുടെ ഭാഗത്തു നിന്നുമുണ്ടായ പ്രധാന നിര്ദ്ദേശം.ഇത്തരം കാര്യങ്ങളില് എല്ലാം ശ്രദ്ധിച്ച ആര്ക്കിടെക്റ്റുമാര് കാലാവസ്ഥക്ക് ഇണക്കിയ സ്ളോപിങ് റൂഫും സ്വാഭാവിക ലാന്ഡ്സ്കേപ്പും തെരഞ്ഞെടുത്തു.ഹരിതാഭ നിറഞ്ഞ വിശാലമായ മുറ്റവും പരിസരവും.
പ്ളോട്ടില് വീഴുന്ന മഴ വെളളം അവിടെ തന്നെ താഴാനുളള അവസരം.സമീപമുളള റോഡില് നിന്നും കാറ്റുവശം പൊടി വീടിനുളളില് എത്താതിരിക്കാനായി ആ ഭാഗത്ത് ഫലവൃക്ഷങ്ങള് വച്ചു പിടിപ്പിച്ചു. വീട്ടിലേക്കാവശ്യമായ പച്ചക്കറികളും.അങ്ങനെ കൃത്രിമത്വമില്ലാത്ത, മലിനീകരണം ഇല്ലാത്ത ചുറ്റുപാടും അതിനു നടുവില് കാറ്റും വെളിച്ചവും ഉളളില് എത്തുന്ന ക്രോസ് വെന്റിലേഷനോടുകൂടിയ അകത്തളമുളള വീടും.
അറ്റാച്ച്ഡ് ബാത്ത്റൂമുകളോടു കൂടിയ നാലു കിടപ്പൂമുറികള്, സിറ്റൗട്ട്, ഫോയര്, ഗസ്റ്റ്, ഫാമിലി ലിവിങ്, ഡൈനിങ്. കിച്ചന്, വാഷ്, ഡെക്ക്, ഗെയിം ഏരിയകള് എന്നിവ ഉള്ക്കൊളളുന്ന അകത്തളം.
കാലാവസ്ഥയുടെ മാറ്റത്തിന് അനുസരിച്ച് ഉയരുന്ന ചൂടിന് തടയിടുവാനായി പല മാര്ഗ്ഗങ്ങളും സ്വീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ചുമരുകള് പോറോതേം ബ്രിക്കുകള് കൊണ്ട് തീര്ത്തു.
കാറ്റിന്റ ദിശ മനസിലാക്കിയാണ് വിശ്രമ സ്ഥലമായ ഡെക്കിനു സ്ഥാനം.അകത്തളത്തിന്റ ഭാഗമായ കോര്ട്ട്യാര്ഡ്, ഡബിള് ഹൈറ്റിലുളള സ്റ്റെയര്കേസ് ഏരിയ എന്നിവ കാറ്റും വെളിച്ചവും ഉളളിലെത്തിക്കുന്നു.
സ്റ്റെയര് ഏരിയ ഉളളിലെ ചുടു വായുവിനെ പുറന്തളളാന് കഴിയുന്ന സ്റ്റാക്ക് എഫക്റ്റ് (stack effect) സംവിധാനത്തോടെയാണ്.മുകളിലെ ഓപ്പണ് ടെറസിലേക്കാണ് സ്റ്റെയര്കേസ് കയറി എത്തുന്നത്.ഇവിടെയാണ് ഗെയിം സെന്റര്.പരമ്പരാഗത രീതിയിലുളള വുഡന് ഫിനിഷ് സീലിങ്ങും ചൂടു കുറക്കുക എന്ന ലക്ഷ്യത്തോടെ നല്കിയിട്ടുളള ഫ്ളാറ്റ് സ്ലാബും റൂഫിന് അകത്തും പുറത്തും ടൈലുകള് നിരത്തിയുളള ട്രസുമാണ്.
പുറമേ കാണുമ്പോള് സ്ളോപിങ് മാത്രകയിലാണ് റൂഫ് എങ്കിലും ഉളളിലെ സ്ഥലം ഉപയോഗിക്കുവാന് കഴിയും.
കാഴ്ചയിലും ഉപയുക്തതയിലും ആധുനീകവും പരമ്പരാഗതവുമായ ഘടകങ്ങളെ ഇണക്കി ചേര്ത്ത്; വീട്ടുകാരുടെ ഇഷ്ടങ്ങളെ മാനിച്ച് കാലാവസ്ഥക്ക് യോജിക്കും വിധം യുവ ആര്ക്കിടെക്റ്റുകള് ചേര്ന്ന് നിര്മ്മിച്ച പാര്പ്പിടം.
Project Details
Client : James Joseph &Neelu Markose Location: Kakkanad Ernakulam Plot: 46 Cents Built Area: .2952sqft Design. Ar .Antony Dayes & Ar.Jinan KJ JN Architect: Mob. 9846083180, 9986606933 Photography: Jeez Patric
സ്വാഭാവികമായ കാഴ്ചകള് ചുറ്റിനുമുളളപ്പോള് എന്തിനാണ് വീടിനുളളില് കൃത്രിമക്കാഴ്ച്ചകള് നിറക്കുന്നത്.പ്ളോട്ടിന്റ മുന്നില് ഹരിതാഭമായ ചെറിയൊരു കുന്ന്. പുറകിലാകട്ടെ അല്പം ദൂരത്തായി പുഴ, ഈ പുഴക്കും വീടിനുമിടയില് റെയില്വേ ട്രാക്ക് ഇങ്ങനെ അയന എന്ന ഈ വീടിനു ചുറ്റുമായി സ്വാഭാവികമായ കാഴ്ചകള് പലതുമുണ്ട്.
അതുകൊണ്ടു തന്നെയാണ് കൃത്രിമക്കാഴ്ച്ചകള് സൃഷ്ടിക്കാതെ പരിസരക്കാഴ്ച്ചകള് കൊണ്ട് ആര്ക്കിടെക്റ്റും എഞ്ചിനിയറും ചേര്ന്ന് വീട്ടകം നിറച്ചത്.പക്ക കന്റംപ്രററി മിനിമലിസ്റ്റിക് ഡിസൈന് നയമാണ് അകത്തും പുറത്തും സ്വീകരിച്ചിട്ടുളളത്.
കിടപ്പു മുറികളുടെയും കിച്ചന്റെയും ഉള്പ്പെടെ ജനാലകളും ഗ്ളാസ് ഓപ്പണിങ്ങുകളും ബാല്ക്കണി, സിറ്റൗട്ട് എന്നിവിടങ്ങളുമെല്ലാം പുറത്തെ കാഴ്ചകളെ അകത്തേക്ക് ആനയിക്കുകയും ഒപ്പിയെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നുണ്ട്.
ലിവിങ്, ഡൈനിങ്, കിച്ചന്, നാലു കിടപ്പുമുറികള് ബാല്ക്കണി,സിറ്റൗട്ട് പാഷ്യോ ഏന്നിങ്ങനെ ഗ്രൗണ്ട് ഫ്ളോറും ഫസ്റ്റ് ഫ്ളോറും.ഇതിനു പുറമേ മുകളില് മറ്റൊരു ഫ്ളോര് കൂടിയുണ്ട്. അവിടെ പ്രത്യേകിച്ച് മുറികളൊന്നും ഇല്ല,പാഷ്യോ മാത്രം.
വീടിനുളളിലേക്ക് പ്രവേശന മാര്ഗ്ഗങ്ങള് രണ്ടാണ്. വീട്ടുകാരുടെ പ്രത്യേക നിര്ദ്ദേശ പ്രകാരമാണ് ഡൈനിങ്ങിന്റ ഭാഗത്തുകൂടിയുളള എന്ട്രന്സ് നല്കിയിരിക്കുന്നത്.
ഇവിടെയും പാഷ്യോ തീര്ത്ത് ഡൈനിങ്ങില് പച്ചപ്പിന്റ കാഴ്ചകള് കൊണ്ടുവന്നു. ഡബിള് ഹൈറ്റ്, തുറന്ന സമിപനം തുടങ്ങിയ ആര്ക്കിടെക്ചര് ഡിസൈനിങ് നയങ്ങള് വീടിന്റ വ്യാപ്തിയും ഗാംഭീര്യവും,കാഴ്ചഭംഗിയും വര്ധിപ്പിച്ചപ്പോള് മിനിമലിസ്റ്റിക്, റിച്ച് ഇന്റീരിയര് കൊണ്ട് അകത്തളവും ആകര്ഷകമാക്കി.
ഗ്രേ,വൈറ്റ്,ബ്ളാക്ക് നിറങ്ങള്,ഫര്ണ്ണിച്ചര്, ഫര്ണ്ണിഷിങ് അങ്ങനെ ഓരോന്നും ഒന്നിനൊന്ന് മികച്ചവയാകുന്നു. തുല്യപ്രാധാന്യമാണ് ആര്ക്കിടെക്ചറിനും ഇന്റീരിയറിനും.
പരസ്പരം മികവു പുലര്ത്തി ആ മികവിനൊപ്പം അയന എന്ന പേരിനെ അന്വര്ത്ഥമാക്കികൊണ്ട്, പച്ചപ്പു നിറഞ്ഞ കാഴ്ചകളിലേക്ക് തുറന്നു വച്ചിരിക്കുന്നു അയനയുടെ വാതായനങ്ങള്.
ഒരു വിത്ത് മുളപൊട്ടി വളര്ന്നു വരുന്നപോലെയാണ് ഓരോ പ്രോജക്റ്റും. അതിന്റെ നിര്മ്മാണത്തിലുടെനീളം വാസ്തുശില്പ വിദ്യയുടെ സൂക്ഷ്മമായ കണക്കുകളും അഴകളവുകളും ഇഴുകിച്ചേരുന്നു.
വര്ത്തമാനകാലത്തില് തുടങ്ങി ഭാവിയിലേക്ക് നീങ്ങുമ്പോള് സമതുലിതവും കാലാതീതവുമായ ഡിസൈന് നയം ഈ വീടിന്റെ അകത്തും പുറത്തും കൂടുതല് തെളിഞ്ഞ് വരുന്നുണ്ട്. വീട്ടുകാരുടെ ആവശ്യങ്ങളുടെ നീതിപൂര്വകമായ നടപ്പിലാകല് സാധ്യമാക്കി പ്രശാന്തമായ ഒരു സ്വപ്നത്തിന്റെ സാക്ഷ്കാരമായി മാറുന്ന വീട്.
പരമ്പരാഗത ആശയമായ മുറ്റം അഥവ കോര്ട്ടിയാര്ഡിനെ മുഖ്യ ഡിസൈന് ഘടകമാക്കികൊണ്ട് അതിനിരു വശങ്ങളിലുമായി ഒരു ഗൃഹാന്തരീക്ഷത്തിന്റെ സുപ്രധാനങ്ങളായ ലിവിങ് ഡൈനിങ് ഏരിയകളും കിച്ചനും സ്ഥാപിച്ചു കൊണ്ട്; ഇതേ കോര്ട്ട്യാര്ഡിനെ തന്നെ വീടിന്റെ സ്വകാര്യ ഇടങ്ങളായ കിടപ്പുമുറികളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന കണക്ററിങ് ഏരിയയായി മാറുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഇരട്ടി ഉയരവും മുകള് നിലയുമായി ബന്ധം സ്ഥാപിക്കുന്ന തുറന്ന നയവും ദൃശ്യപരമായി ഇടങ്ങളെ ബന്ധിപ്പിക്കുമ്പോള് തന്നെ അവശ്യമായ സ്വകാര്യതയും പ്രദാനം ചെയ്യുന്നുണ്ട്.
അകത്തളത്തിന്റെ രൂപകല്പനയില് മരത്തിന്റെ ഉപയോഗം പ്രത്യേകിച്ച് പാര്ട്ടീഷന്, സ്ക്രീനുകള്, ചുമരലങ്കാരങ്ങള് മറ്റ് അവശ്യ അലങ്കാര സാമഗ്രികള്, ലാംപ്ഷേഡ് എന്നിവ ഇന്റീരിയറിന് ലളിതവും പ്രൗഢവുമായ പരിവേഷം പകരുന്നു.
ഇന്റീരിയറിലെ വുഡന് ഡിസൈനര് സ്ക്രീനുകള് ഒരു അതിര്ത്തിബോധം നല്കുകയും അതേസമയം സുതാര്യമായ ഇവ വിവിധ ഇടങ്ങളെ തമ്മില് ബന്ധിപ്പിച്ചു വിഷ്വല് കണക്റ്റിവിറ്റി സാധ്യമാക്കികൊണ്ട് ഗൃഹവാസ്തുകലയിലെ ജനപ്രീയ ഡിസൈന് ഘടകമായി മാറുകയും ചെയ്തിരിക്കുന്നു.
വെണ്മയാര്ന്ന ചുമരുകളും ഇറ്റാലിയന് മാര്ബിളിന്റെ പ്രൗഢി എടുത്തു നില്ക്കുന്ന തറയും മരത്തിന്റ ഡിസൈന് എലമെന്റുകളും എല്ലാം സമന്വയിപ്പിച്ചു മിനിമലിസത്തിന് ഒരു നൂതന ഭാഷ്യം നല്കികൊണ്ട് അകത്തളത്തെ നിര്വചിച്ചിരിക്കുന്നു.
അകം പോലെ തന്നെ പുറവും വളരെ തന്മയത്വത്തോടെ, കാലാവസ്ഥക്ക് യോജിച്ച വിധം ചിട്ടപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത് പ്ളോട്ട് നല്കുന്ന സാധ്യതകളെ അങ്ങേയറ്റം മാനിച്ചു കൊണ്ടും ഉപയാഗപ്പെടുത്തി കൊണ്ടുമാകുന്നു.
മൂന്ന് കിടപ്പുമുറികള്,ലിവിങ്, ഡൈനിങ്, പൂജ ഏരിയ, ബാല്ക്കണി, കിച്ചന് എന്നിങ്ങനെയാണ് അകത്തള ക്രമീകരണങ്ങള്. വെണ്മയും വെളിച്ചവും കൂടിച്ചേര്ന്നുള്ള തികവും നിറവും, സീലിങ്ങിലും ചുമരിലും മറ്റുമായി നല്കിയിട്ടുള്ള സമൃദ്ധമായ വുഡ് വര്ക്കുകളുടെ ഭംഗിയും ചേര്ത്ത് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്ന ഈ അപ്പാര്ട്മെന്റിനുള്ളിലേക്ക് പരിസരത്തെ കായല് കാഴ്ച്ചകളെയും ആനയിച്ചിട്ടുണ്ട്.സമീപത്തെ കായലിന്റെ ഭംഗി മുഴുവന് ആസ്വദിക്കാം ഡൈനിങ്,ബാല്ക്കണി എന്നിവിടങ്ങളില് ഇരുന്നാല്.കന്റംപ്രറി മിനിമലിസ്റ്റ് ഡിസൈന് നയത്തിന് പ്രാമുഖ്യം നല്കിയിരിക്കുന്നു.വുഡിന്റെ ഉപയോഗം അകത്തളത്തിനു പ്രൗഢിയേകുന്നു. ഫര്ണിഷിങ്ങിലെ ന്യൂട്രല് കളര്, ലൈറ്റിങ്, പ്രകൃതി ഭംഗി എന്നിവയെല്ലാം ഒരുമിച്ചപ്പോള് കൈവന്ന ഭംഗിയും ഉപയുക്തതയും വിശാലതയും വെണ്മയുമാണ് ഈ അകത്തളത്തിന്റെ ചന്തത്തിനു പിന്നില്.
ലിവിങ്
ലിവിങ് ഏരിയയുടെ ഹൈലൈറ്റ് ടി വി ഏരിയയണ്.വുഡില് തീര്ത്തിട്ടുള്ള റീപ്പറുകള് ചുമരും കഴിഞ്ഞു സീലിങ്ങില് എത്തി നില്ക്കുന്നു. വുഡിന്റെ പ്രയോഗം സീലിങ്ങിലും കാണാം.ന്യൂട്രല് കളറില് ഉള്ള ലെതര് ഇരിപ്പിടങ്ങളുടെ പ്രൗഢിയാണ് ലിവിങ്ങിന്.
ഡൈനിങ് ഏരിയ
ഫ്ലോറിലെ ടൈലിന്റെ നിറവ്യത്യാസവും ഫർണിച്ചറുമാണ് ലിവിങ് ഡൈനിങ് ഏരിയകളെ ഭാഗിക്കുന്നത്.കായല് കാഴ്ച്ചകള് കടന്നു വരത്തക്കവിധം സുതാര്യമായ ഗ്ളാസ് ചുമരുകളാണ് ഡൈനിങ്ങിന്റ ഭാഗത്തുളള ബാല്ക്കണിക്ക്.സീലിങ് ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
വെണ്മയാര്ന്ന ചുമരുകളും ഫര്ണിഷിങ് ഇനങ്ങളും ഫ്ളോറിങ്ങും ഒപ്പം നാച്വറല് ലൈറ്റിങ്ങും കൂടിയാവുമ്പോള് കായല് കാഴ്ചകള് വിരുന്നു വരുന്ന അകത്തളത്തിന് ഭംഗി മാത്രമല്ല വെളിച്ചവും വിശാലതയും കൂടി കൈവന്നിട്ടുണ്ട്.
പൂജ ഏരിയ
ഡൈനിങ് ഏരിയയുടെ നേരേ എതിരേയുളള ചുമരിലാണ് പൂജാ സൗകര്യമൊരുക്കിയിരിക്കുന്നത്. വാള്പേപ്പറിനു വുഡുപയോഗിച്ച് ബോര്ഡറും നല്കി ചുമര് ആകര്ഷകമാക്കി.ഒപ്പം ചെറു തട്ടുകളും ബോക്സുകളും കൂടി നല്കിയിട്ടുണ്ട്.
മാസ്റ്റർ ബെഡ്റൂം
വെണ്മ നിറഞ്ഞ സീലിങ്ങും ഫ്ളോറിങ്ങും അതിനിടയില് ഫര്ണിച്ചര്,ഫര്ണിഷിങ് എന്നിവക്ക് നല്കിയിട്ടുളള ഡാർക്ക് ബ്രൗണ് നിറം,ലൈററിങ്ങിന്റെ പ്രഭ എന്നിവയാണ് മാസ്റ്റര് ബെഡ്റൂമിനെ ശ്രദ്ധേയമാക്കുന്നത്.
ചുമരില് വാള് പേപ്പറിന്റെയും ആര്ട്ടിഫാക്സുകളുടെയും ചന്തം നിറച്ചിരിക്കുന്നു.വഡ്രോബിന്റ എതിര്വശത്ത് ചുമരില് ജനാലയോട് ചേര്ന്ന് വെളിച്ചം ലഭിക്കത്തക്കവിധം മെയ്ക്കപ്പ് ഏരിയ സ്ഥാപിച്ചു.കട്ടിലിനോട് ചേര്ന്ന്ബെഡ് ബഞ്ച് കൺസെപ്റ്റിൽ ഇരിപ്പിട സൗകര്യമൊരുക്കി ചുമരിലും ഇരിപ്പി്ടങ്ങളിലും കട്ടിലിന്റെ ഹെഡ്ബോഡിലും ഒരേ ഡിസൈന് പിന്തുടര്ന്ന് ഭംഗി നിറച്ചിരിക്കുന്നു.
സണ് ബെഡ്റൂം
വിന്റേജ് മാതൃകയില് ഉളള വാഹനങ്ങളുടെ ചിത്രങ്ങള് ചേര്ത്ത് മകന്റെ മുറിയുടെ ചുമര് ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്തു.സീലിങ്ങിലും മിതമായ അലങ്കാരങ്ങള് നൽകി വെണ്മക്കും വെളിച്ചത്തിനും മുന്ഗണന കൊടുത്തു.
ഗസ്ററ് ബെഡ്റൂം
ഗ്രേ, വൈറ്റ്, ബ്രൗണ് നിറങ്ങളും വായന സൗകര്യവും ചേര്ത്ത് അതിഥികള്ക്കുളള കിടപ്പുമുറി ആകര്ഷകമാക്കി.ഫര്ണിഷിങ്ങില് നിന്നും പകര്ത്തിയെഴുതിയ ഡിസൈനാണ് ചുമരിലെ പെയിന്റിങ്ങിന്. ഒപ്പം വാള് പേപ്പറിന്റെ ഭംഗിയും.
മണ്ണിന്റെ നിറമാര്ന്ന ക്ളാഡിങ്,വുഡന് പാനലിങ്,പ്ളാന്റര് ബോക്സ് അവയിലെ പച്ചപ്പ് എന്നിവയെല്ലാം ചേര്ന്ന് ഒരു എര്ത്തി ഫീല് പകരുന്നു.പരിസരക്കാഴ്ചകള് ആസ്വദിക്കുവാന് പാകത്തിനുള്ള ഇരിപ്പിട സൗകര്യവും സജ്ജമാക്കിയിരിക്കുന്നു.
കിച്ചന്
നിലവിലുണ്ടായിരുന്ന ഭിത്തി കട്ട് ചെയ്ത് വുഡന് ഫ്രയിം പാര്ട്ടീഷന് നല്കി കിച്ചനെ ഭംഗിയാക്കി.അധികം വലിപ്പമില്ലങ്കിലും സൗകര്യങ്ങള്ക്ക് കുറവേതുമില്ല കിച്ചനില്.
കൗകണ്ടര്ടോപ്പിനു മുകളിലും താഴെയുമായി സ്റ്റോറേജ് കബോഡുകള് ആധുനീക ലൈറ്റിങ് സംവിധാനം എന്നിവയൊക്കെ ചേര്ത്ത് മോഡുലാര് രീതിയില് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്ന കിച്ചന്.